Báo giáo dục nói gì về SAS?

20/07/2018

Đi tìm phương pháp học ngoại ngữ tối ưu cho người Việt (Bài 4): SAS – Người tiên phong trong trào lưu học tiếng Anh thông minh “Class – Club – Tour” tại Việt Nam

Đã có rất nhiều mô hình câu lạc bộ tiếng Anh người Việt hình thành với mục đích  ban đầu là nơi giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm và chơi là chính. Dần dần những club online, offline này thu hút khá nhiều bạn bè kết nối với nhau và nhanh chóng trở thành một trào lưu học tiếng Anh lúc bấy giờ… mà SAS là một club tiên phong và “đình đám” nhất lúc ấy.

SAS (Saigon American English) ra đời từ năm 2012, ban đầu mang tên là Câu Lạc Bộ Tiếng Anh Saigon American, được sáng lập bởi Mr. Jackson (người Mỹ) và Anthony Nguyen (người Việt Nam).

SAS được biết đến nhiều lúc ấy là một trong những câu lạc bộ “bậc nhất” tại thành phố Hồ Chí Minh với số lượng bạn bè nước ngoài tham gia “không giới hạn”. Ngày đó và đến tận bây giờ, SAS luôn nổi tiếng trên các Websites cũng như Youtube Channer với các Vlog dạy Tiếng Anh miễn phí.  Hàng tuần, SAS thu hút hàng trăm các bạn trẻ tham gia sinh hoạt tại các địa điểm như vui chơi giải trí khắp Sài Gòn như Công viên 23/9, khu phố Tây – Phạm Ngũ Lão, các quán cà phê… nơi có tập trung số đông những người nước ngoài du lịch tại Việt Nam.

Với lợi thế tập hợp được số đông khách du lịch từ nước ngoài, SAS ngày càng thu hút số đông các bạn trẻ tham gia sinh hoạt kết hợp học tiếng Anh. Không những dừng lại sinh hoạt tại các Club ở Sài Gòn, nơi này còn tổ chức các Tour du lịch xuống tận các vùng quê ở Việt Nam kèm theo các trò chơi độc đáo phù hợp với bạn trẻ. Tại nơi này, các thành viên trong Câu lạc bộ hoàn toàn có thể “Play” thả ga với người Bạn nước ngoài trên bãi biển, xuôi về các con thuyền trên miền sông nước, ăn trái cây miễn phí… và đặc biệt là “Hát hò rộn ràng” trên những chiếc xe Bus của SAS. Thú vị hơn nữa là có thể be mương tát cá, đua đà điểu với người nước ngoài tại Mekong River… Và “Phượt English” cũng hình thành từ đó và trở thành một thương hiệu của SAS và là duy nhất tại Sài Gòn lúc bấy giờ.

Thế nên, việc học tiếng Anh cho các bạn trẻ theo mô hình này trở nên khá dễ dàng và thoải mái, và đó cũng là thời kỳ SAS làm bùng nổ trào lưu học tập tiếng Anh thông minh đầu tiên tại Việt Nam, mang tên “Class – Club – Tour”.

Mô hình “Class – Club – Tour” duy nhất được kết hợp ở Việt Nam được chia làm 3 buổi học tập trên lớp với giáo viên, 1 buổi cuối tuần offline câu lạc bộ  và 1 buổi đi Tour với người nước ngoài. “Class – Club – Tour” vốn có nguồn gốc từ nước Mỹ xa xôi, đó là một hoạt động vừa chơi thả ga, vừa học thỏa thích mà vẫn được đảm bảo: Tự tin tin nói chuyện với người nước ngoài sau 20 buổi học; làm chủ giọng Mỹ sau 5 buổi học phát âm American Accent Training; trở nên chuyên nghiệp trong vòng phỏng vấn xin việc…

Hiện tại, SAS đang lớn lạnh với các thương hiệu của mình bằng việc áp dụng những phương pháp riêng biệt. “Lần đầu tiên chúng tôi áp dụng phương pháp “INTERACTIVE Edition – Ngôn ngữ gốc” vào giảng dạy giúp xây dựng cho các bạn thói quen học Tiếng Anh tại nhà. Đây hứa hẹn là phương pháp hiệu quả nhất hiện nay. Áp dụng triệt để kỹ thuật “Trí nhớ siêu liên tưởng” của người Do Thái. Bổ sung phương pháp Bilingual Verbal Communication (Truyền khẩu song ngữ).  Ngoài ra, các bạn sẽ được học tiếng Anh với 100% người bản ngữ có bằng TESOL đạt chuẩn giảng dạy quốc tế.  Mô hình học tập thông minh lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam “CLASS – CLUB – TOUR” tại Mỹ với chu trình hoàn chỉnh cho việc học trên lớp, luyện nghe ở nhà và thực hành trong môi trường thực.  Các bài học trên lớp sẽ được gắn với môi trường thực (Cho học viên thực hành ngay các kỹ năng như Booking, Shopping, Travelling, Checking ngay tại những Quán của người nước ngoài tại tpHCM). Tài liệu nói VinGing English Version 4 cho giao tiếp và MBE Business 2.0 cho tiếng anh doanh nghiệp cũng sẽ được áp dụng”, Mr. Anthony Nguyen, đồng sáng lập SAS cho biết.

Thật đáng để đến hoà mình vào không khí của những “Class – Club – Tour” tương tự như vậy, đây quả thật là một mô hình, một phương pháp học tiếng Anh vô cùng đặc biệt. Tuy vậy, những “Class – Club – Tour” như vậy có rất ít các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp theo đuổi đến cùng. Một phần khó khăn liên quan đến vấn đề tổ chức và phần quan trọng hơn nữa đó là tâm huyết của những nhà làm giáo dục. Bởi vậy, sự thành công của SAS là đáng ngưỡng mộ và cần nhân rộng. Hi vọng, trong tương lai sẽ có thêm nhiều “Class – Club – Tour” hơn được đến với đông đảo người học tiếng Anh và cả khách du lịch nữa.

Nguồn: http://www.giaoduc.edu.vn/di-tim-phuong-phap-hoc-ngoai-ngu-toi-uu-cho-nguoi-viet-bai-4-sas-nguoi-tien-phong-trong-trao-luu-hoc-tieng-anh-thong-minh-class-club-tour-tai-viet-nam.htm